FAQ

เกี่ยวกับแอพพลิเคชั่น Jaew Wallet

1. บริการ Jaew Wallet คืออะไร?

ตอบ บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้การชำระเงินเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ใช้บริการจากผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือจากค่าย dtac, AIS และ TrueMove แม้ไม่มีบัตรเครดิต ก็สามารถทำรายการ โอนเงิน, จ่ายบิล, บริการเรียกเก็บเงิน, เติมเงินมือถือ, เติมเงินเกมส์ออนไลน์, เติมเงิน iTunes Gift Card/ Google Play หรือ Skype ได้อย่างปลอดภัย สะดวกและง่ายดาย ได้ทุกสถานที่ ทุกเวลา ผ่านสัญญาณ 3G/4G/Wi-Fi การันตีความปลอดภัยขั้นสูงสุดโดยมาตรฐาน SSL

วิธีการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Jaew Wallet

2. อุปกรณ์ที่รองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่น Jaew Wallet มีอะไรบ้าง?

ตอบ แอพพลิเคชั่น Jeaw Wallet รองรับการใช้งานสมาร์ทโฟนเท่านั้น ยังไม่สามารถให้บริการบนแท็บเล็ต และ iPod ได้
  • รองรับ iOS เวอร์ชั่น 9.0 ขึ้นไป และ Android เวอร์ชั่น 4.4 ขึ้นไป
  • • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Jaew Wallet ได้ผ่าน App Store และ Google Play ค้นหาคำว่า ‘Jaew Wallet’ จากนั้นสามารถติดตั้งแอพพลิเคชั่นได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (สำหรับค่าอินเตอร์เน็ตในการดาวน์โหลดและการใช้งานแอพพลิเคชั่นขึ้นอยู่กับแพ็กเกจที่ลูกค้าเลือกใช้งานอยู่)

สมัครบริการ Jaew Wallet (Register)

3. ผู้ใช้บริการ PAYSBUY ที่มี Wallet อยู่แล้ว ต้องการใช้บริการ Jaew Wallet ต้องลงทะเบียนใหม่หรือไม่?

ตอบ ลูกค้าเก่า PAYSBUY ต้องทำการตั้งรหัส PIN 6 หลักก่อนใช้งาน Jaew Wallet โดยทำตามขั้นตอนดังนี้
  • ที่หน้าเข้าสู่ระบบ (Login) คลิกที่ ‘สำหรับลูกค้า PAYSBUY ใช้งานครั้งแรกคลิกที่นี่’
  • กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือ 10 หลัก แล้วคลิก 'ตั้งรหัส PIN' (หรือยืนยันเบอร์โทรศัพท์มือถือ ที่ระบบกรอกให้อัตโนมัติไว้แล้ว สำหรับกรณีลูกค้าเคยกรอกเบอร์โทรศัพท์ไว้ที่เว็บไซต์ PAYSBUY แล้ว)
  • ได้รับ OTP 6 หลัก ทาง SMS ซึ่งมีอายุ 5 นาที
  • กรอกรหัส OTP ที่ได้รับทาง SMS
  • ตั้งรหัส PIN 6 หลัก
  • ยืนยันรหัส PIN 6 หลัก
  • ลงทะเบียนเรียบร้อย

4. หากไม่ได้รับรหัส OTP ต้องทำอย่างไร?

ตอบ ทำตามขั้นตอนดังนี้
  • ผู้ใช้บริการสามารถคลิกที่ ‘ส่งรหัส OTP อีกครั้ง|Resend OTP’
  • ระบบจะส่ง OTP ให้ทาง SMS โดย OTP จะมีอายุการใช้งาน 5 นาที
  • หากยังไม่ได้รับ SMS OTP กรุณาติดต่อ Jaew Call Center 02-202-8222

5. เพราะเหตุใดจึงไม่สามารถลงทะเบียนใช้งานแอพพลิเคชั่น Jaew Wallet ได้

ตอบ ลองตรวจสอบดังนี้
  • หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน, อีเมล์ และหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ จะต้องไม่ถูกใช้ลงทะเบียนใช้งานบริการ Jaew Wallet มาก่อน
  • ช่องกรอกชื่อ-นามสกุล ต้องไม่เว้นว่างไว้
  • กรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนเป็นหมายเลข 13 หลัก และรูปแบบของอีเมล์ถูกต้อง
  • ตั้งค่ารหัส PIN เป็นตัวเลข 6 หลัก และยืนยันรหัส PIN ถูกต้อง
  • เป็นลูกค้าประเภทบุคคลธรรมดา (ไม่ใช่นิติบุคคล)
  • เป็นคนไทยที่มีบัตรประจำตัวประชาชน (ไม่ใช่ชาวต่างชาติหรือผู้ที่ไม่มีบัตรประชาชน)
  • เป็นบุคคลที่สามารถทำธุรกรรมการเงินได้ (ไม่เป็นบุคคลที่มีรายชื่อในบัญชีดำห้ามทำธุรกรรมการเงิน)
  • โทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่ได้เชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ต
  • หากพบข้อความแจ้งอื่นๆ บนแอพพลิเคชั่น สามารถสอบถามได้ที่ Jaew Call Center 02-202-8222

เข้าสู่ระบบ (Log in) ด้วยบัญชี Jaew Wallet

6. สามารถลงชื่อเช้าใช้งานแอพพลิเคชั่น Jaew Wallet บัญชีเดียวกัน มากกว่าหนึ่งเครื่องในเวลาเดียวกันได้หรือไม่?

ตอบ ไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น Jaew Wallet บัญชีเดียวกัน มากกว่า 1 เครื่องได้ค่ะ จะใช้งานเครื่องล่าสุดที่ลงชื่อเช้าใช้งานได้เท่านั้น

7. กรณีลืมรหัส PIN ต้องทำอย่างไร

ตอบ ทำตามขั้นตอนดังนี้
  • คลิกที่ “ลืมรหัส PIN/Forgot PIN”
  • กรอกอีเมล์ และหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ที่ได้ทำการลงทะเบียนไว้กับ Jaew Wallet
  • เช็คอีเมล์ คลิกที่ ‘Reset PIN’ เพื่อตั้งค่ารหัส PIN ใหม่
  • ตั้งค่ารหัส PIN ใหม่ พร้อมยืนยันรหัส PIN 6 หลัก
  • เข้าสู่ระบบ (Login) เข้าใช้งานด้วยรหัส PIN ที่ตั้งใหม่ได้ทันที

8. เพราะเหตุใดจึงไม่สามารถเข้าสู่ระบบ (Log in) ใช้งานแอพพลิเคชั่น Jaew Wallet ได้

ตอบ ตรวจสอบตามขั้นตอนดังนี้
  • เป็นเบอร์ที่ใช้ลงทะเบียนใช้งาน Jaew Wallet เรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่?
  • กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือถูกต้องหรือไม่ ต้องเป็นตัวเลข 10 หลักเท่านั้น
  • กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือและรหัส PIN เรียบร้อยแล้ว
  • รหัส PIN 6 หลักถูกต้องหรือไม่?
  • กรอกรหัส PIN 6 หลักผิดเกิน 3 ครั้งหรือไม่?
  • เข้าสู่ระบบด้วยเครื่องใหม่หรือไม่? หากเข้าสู่ระบบด้วยเครื่องใหม่ ระบบจะส่ง SMS รหัส OTP เพื่อยืนยันก่อนใช้งาน
  • เข้าสู่ระบบด้วยซิมการ์ดใหม่หรือไม่? หากเข้าสู่ระบบด้วยซิมการ์ดใหม่ ระบบจะส่ง SMS รหัส OTP เพื่อยืนยันก่อนใช้งาน

9. กรณีรหัส PIN ล็อค เนื่องจากกรอกรหัส PIN ผิดเกิน 3 ครั้ง ต้องทำอย่างไร?

ตอบ กรุณาโทรติดต่อ Jaew Call Center 02-202-8222 เพื่อปลดล็อค PIN

เข้าสู่ระบบ (Log in) ด้วยบัญชี PAYSBUY

10. ลูกค้าเก่า PAYSBUY ใช้งาน Jaew Wallet ครั้งแรก ต้องทำอย่างไร?

ตอบ ลูกค้าเก่า PAYSBUY ใช้งาน Jaew Wallet ครั้งแรก ต้องกำหนดรหัส PIN เพื่อความปลอดภัยสำหรับทำรายการต่างๆ ในแอพพลิเคชั่น Jaew Wallet ทำตามขั้นตอนดังนี้
  • คลิกที่ ‘สำหรับลูกค้า PAYSBUY ใช้งานครั้งแรกคลิกที่นี่’
  • กรอกอีเมล์และรหัสผ่าน ที่ใช้เคยสมัครไว้กับบริการ PAYSBUY คลิก ‘เข้าสู่ระบบ (Log in)’
  • กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือ 10 หลัก (สำหรับลูกค้า PAYSBUY ที่เคยให้เบอร์โทรศัพท์มือถือไว้แล้ว ตรวจสอบเบอร์ที่แสดงบนหน้าจอ สามารถแก้ไขเบอร์ดังกล่าวได้)
  • ระบบจะส่ง SMS รหัส OTP ไปยังเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว
  • นำรหัส OTP เป็นตัวเลข 6 หลัก กรอกในหน้าแอพพลิเคชั่น (หากไม่ได้รับให้คลิกที่ ‘ส่งรหัส OTP อีกครั้ง’) คลิกที่ปุ่ม ‘ตั้งค่ารหัส PIN’
  • ตั้งค่ารหัส PIN เป็นตัวเลข 6 หลัก และยืนยันรหัส PIN อีกครั้ง
  • ลงทะเบียนเรียบร้อย ทำการผูกบัญชีธนาคาร หรือเติมเงินเข้าสู่ Jaew Wallet (ดูวิธีการผูกบัญชีธนาคาร หรือเติมเงินเข้าสู่ Jaew Wallet ได้ที่ข้อ xx)

11. กรณีลืมรหัสผ่าน PAYSBUY ต้องทำอย่างไร?

ตอบ ทำตามขั้นตอนดังนี้
  • ที่หน้าเข้าสู่ระบบ (Login) คลิกที่ ‘สำหรับลูกค้า PAYSBUY ใช้งานครั้งแรกคลิกที่นี่’
  • ที่หน้าเข้าสู่ระบบ (Login) ด้วยบัญชี PAYSBUY คลิกที่ ‘ลืมรหัสผ่าน’
  • กรอกอีเมล์ที่ได้สมัครบริการ PAYSBUY ไว้
  • เช็คอีเมล์ คลิกที่ ‘ลืมรหัสผ่าน’ เพื่อตั้งรหัสผ่านใหม่
  • ตั้งรหัสผ่านใหม่ พร้อมยืนยันรหัสผ่าน 8 ตัวขึ้นไป ต้องเป็นตัวเลข ตัวอักษร อักขระพิเศษรวมกันอย่างน้อย อย่างละ 1 ตัว
  • เข้าสู่ระบบ (Login) ด้วยบัญชี PAYSBUY เข้าใช้งานด้วยรหัสผ่าน ที่ตั้งใหม่ได้ทันที

เติมเงินเข้ากระเป๋า Jaew Wallet (Cash-in)

12. สามารถเติมเงินเข้าสู่กระเป๋า Jaew Wallet ทำได้โดยวิธีใดบ้าง?

ตอบ เติมเงินได้ที่ 2 วิธีได้แก่

1. เติมเงินเข้าสู่กระเป๋า Jaew Wallet ด้วยเงินสด ด้วยบาร์โค้ด ชำระได้ที่จุดชำระเงินทั่วประเทศ (เงินจะเข้ากระเป๋า Jaew Wallet ทันที)

ช่องทาง ค่าธรรมเนียม (บาท) จำกัดจำนวนเงินในการเติมเงิน/ครั้ง
จำกัดจำนวนเงินในการเติมเงิน
จุดรับชำระเงินห้างสรรพสินค้า BIG C และ BIG C Extra 5.-/5.- 30,000.- ตามวงเงินจำกัดใน Jaew Wallet 30,000.- บาท
จุดรับชำระเงินที่ทำการไปรษณีย์ Pay@Post 15.-/15.- 30,000.-
จุดรับชำระเงินที่ศูนย์บริการทีโอที Justpay 15.-/15.- 30,000.-
จุดรับชำระเงิน Tesco Lotus และ Tesco Lotus Express 7.-/7.- 30,000.-
FamilyMart 5.-/5.-
(ถึง 31 ธ.ค. 59)
30,000.-
Tops 5.-/5.-
(ถึง 31 ธ.ค. 59)
30,000.-
Central 5.-/5.-
(ถึง 31 ธ.ค. 59)
30,000.-
Robinson 5.-/5.-
(ถึง 31 ธ.ค. 59)
30,000.-
B2S 7.-/7.-
(1 มิ.ย. - 31 ธ.ค. 59)
30,000.-
Office Mate

ฟรีค่าธรรมเนียม
(1 มิ.ย. - 31 ส.ค. 59)
-------------
5.-/5.-
(1 ก.ย. - 30 พ.ย. 59)

30,000.-
KTB ATM 10.- / Counter 15.- 30,000.-
SCB 10.-/20.- 30,000.-
mPay 20.-/20.- 30,000.-

หมายเหตุ: ค่าธรรมเนียม xx.-/xx.- กรุงเทพ/ต่างจังหวัด

2. เติมเงินเข้าสู๋กระเป๋า Jaew Wallet ด้วยการผูกบัญชีธนาคารผ่านตู้เอทีเอ็ม, อินเตอร์เน็ทแบงค์กิ้ง (iBanking) โมบายแบงค์กิ้ง (mBanking) และเคาน์เตอร์ธนาคาร ซึ่งสามารถทำรายการผ่านช่องทางดังนี้

ช่องทาง ธนาคารไทยพาณิชย์ (ใช้ Comp. code) ธนาคารกรุงเทพ(เบอร์โทรศัพท์มือถือ)
อินเตอร์เน็ทแบงค์กิ้ง (iBanking)
ตู้เอทีเอ็ม
โมบายแบงค์กิ้ง (mBanking)
เคาน์เตอร์ธนาคาร

หมายเหตุ: หลังจากผูกบัญชีเรียบร้อยแล้ว สามารถเติมเงินเข้ากระเป๋า Jaew Wallet ได้ทันที

13. ขั้นตอนการเติมเงินกระเป๋า Jaew Wallet ด้วยบาร์โค้ด โดยชำระเป็นเงินสดที่จุดชำระเงินต่างๆ

ตอบ ทำตามขั้นตอนดังนี้
  • ทำรายการในแอพพลิเคชั่น Jaew Wallet เลือกที่เมนู ‘กระเป๋า > เติมเงิน’ หรือ ‘Wallet > Cash-In’
  • ใส่จำนวนเงินที่ต้องการเติมเงินเข้าสู่กระเป๋า Jaew Wallet
  • ยืนยันการทำรายการ
  • แอพพลิเคชั่นจะแสดงบาร์โค้ด
  • นำบาร์โค้ดไปชำระที่จุดรับชำระเงิน ที่ร่วมรายการ
  • ชำระเงิน พร้อมค่าธรรมเนียม 5 บาท และรับใบยืนยันการทำรายการ
  • เมื่อชำระเงินสำเร็จ ตรวจสอบยอดเติมเงินในกระเป๋า Jaew Wallet ในเมนู “กระเป๋า|Wallet > เติมเงิน|Cash-In” อีกครั้ง ได้ทันที

หมายเหตุ:

  • ลูกค้าต้องชำระค่าธรรมเนียมธนาคารในการเติมเงินต่างหากจากยอดเงินที่เติม
  • เติมเงินได้สูงสุด 30,000 บาท/ครั้ง

14. ค่าธรรมเนียมในการเติมเงินเข้าสู่กระเป๋า Jaew Wallet ในแต่ละช่องทาง และวงเงินในการชำระ

ตอบ
  • ค่าธรรมเนียมในการเติมเงินสดเข้าสู่กระเป๋า Jaew Wallet ด้วยบาร์โค้ดที่จุดชำระเงินที่ร่วมรายการ
  • ค่าธรรมเนียมในการเติมเงินเข้าสู่กระเป๋า Jaew Wallet ด้วยการผูกบัญชีธนาคาร เติมเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม, อินเตอร์เน็ทแบงค์กิ้ง (iBanking) โมบายแบงค์กิ้ง (mBanking) และเคาน์เตอร์ธนาคาร ดังนี้
ช่องทาง ค่าธรรมเนียม (บาท) จำกัดจำนวนเงินในการเติมเงิน/ครั้ง
จำกัดจำนวนเงินในการเติมเงิน/วัน
ธนาคารกรุงเทพ – ATM 12 3,000 บาท ตามวงเงินจำกัดใน Jaew Wallet 30,000 บาท
ธนาคารกรุงเทพ – iBualuang 12 3,000 บาท
ธนาคารกรุงเทพ – mBualuang 12 3,000 บาท
ธนาคารกรุงเทพ – เคาน์เตอร์ธนาคาร 12 30,000 บาท
ธนาคารไทยพาณิชย์ - ATM 10 3,000 บาท 3,000 บาท
ธนาคารไทยพาณิชย์ – iBanking SCB Easy Net 10 3,000 บาท 3,000 บาท
ธนาคารไทยพาณิชย์ – mBanking SCB Easy Net 10 3,000 บาท 3,000 บาท
ธนาคารกสิกรไทย – K-Cyber Banking 12 3,000 บาท 3,000 บาท
ธนาคารกสิกรไทย – K-Mobile Banking Plus 12 3,000 บาท 3,000 บาท

15. สามารถเติมเงินเก็บไว้ในกระเป๋า Jaew Wallet ได้สูงสุดกี่บาท?

ตอบ 30,000 บาท ตามกฎข้อบังคับของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)

16. สามารถผูกบัญชีธนาคารเพื่อเติมเงินในกระเป๋า Jaew Wallet ได้สูงสุดกี่บัญชี?

ตอบ 3 บัญชี

โอนเงิน (Transfer Money)

17. การโอนเงินด้วย Jaew Wallet มีวงเงินในการทำรายการกี่บาท? ค่าธรรมเนียมกี่บาท?

ตอบ การโอนเงินผ่าน Jaew Wallet มีด้วยกัน 2 ประเภท ได้แก่
  1. โอนเงินระหว่างบัญชี Jaew Wallet (Local Transfer)
  2. โอนเงินข้ามค่าย (P2P) จาก Jaew Wallet ไปยังบัญชีปลายทางที่เป็น Wallet by Truemoney หรือ mPAY
ประเภทของรายการโอนเงิน ค่าธรรมเนียม (บาท) จำกัดจำนวนเงินในการโอน
วงเงินสูงสุดสำหรับการโอนเงินระหว่างบัญชี Jaew Wallet (Local Transfer) ฟรีค่าธรรมเนียม 10,000 บาท / ครั้ง / วัน*
วงเงินสูงสุดสำหรับการโอนเงินจาก Jaew Wallet ไปยังบัญชีปลายทางที่เป็น Wallet by Truemoney หรือ mPAY / วัน โปรโมชั่น 5 บาท/รายการ (ตั้งแต่วันนี้-31 ธ.ค.2558) จากราคาปกติ 15 บาท 30,000 บาท / วัน*
วงเงินสูงสุดสำหรับการโอนเงินจาก Jaew Wallet ไปยังบัญชีปลายทางที่เป็น Wallet by Truemoney หรือ mPAY / ครั้ง 10,000 บาท / ครั้ง*

หมายเหตุ: *จำนวนเงินในการโอนที่จำกัดข้างต้น รวมค่าธรรมเนียมในการโอนแล้ว

18. ขั้นตอนการโอนระหว่างบัญชี Jaew Wallet (Local Transfer)

ตอบ ทำตามขั้นตอนดังนี้
  • เลือกเมนู 'กระเป๋า>โอนเงิน' หรือ 'Wallet>Transfer'
  • กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือของบุคคลที่ต้องการโอนให้ หรือเลือก 'ค้นหา' จาก contacts list ในตัวเครื่อง
  • ใส่จำนวนเงินเป็นบาท สามารถใส่เศษสตางค์ได้ 2 หลัก
  • ใส่รายละเอียดของเงินโอน รองรับ xx ตัวอักษร
  • เลื่อนแท็บด้านล่างจากซ้ายไปขวา เพื่อไปขั้นตอนการเลือกวิธีการชำระเงิน
  • ใส่รหัส PIN 6 หลัก และเลื่อนแท็บด้านล่างเพื่อยืนยันการทำรายการ
  • หน้าแอพแสดงใบเสร็จรับเงิน สามารถเพิ่มเป็นรายการโปรด หรือบันทึกใบเสร็จได้

หมายเหตุ: กรณีโอนข้ามค่าย หน้าจอจะแสดงชื่อผู้โอนเงินและชื่อเครือข่ายผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นที่ใช้โอนเงิน

19. จะตรวจสอบได้อย่างไรว่าผู้รับเงินโอนใช้แอพพลิเคชั่น Jaew Wallet หรือไม่?

ตอบ ที่หน้ายืนยันการทำรายการการโอนเงิน หากเป็นลูกค้า Jaew Wallet จะแสดงชื่อ Operator Name ไว้ในหน้ารายละเอียดการโอน

20. กรณีผู้ใช้งานเคยตั้งค่าบัญชีหลักการโอนเงินข้ามค่าย (P2P) ในแอพพลิเคชั่น mPAY หรือ Wallet by Truemoney มาก่อน และต้องการเปลี่ยนมาโอนเงินข้ามค่าย (P2P) ในแอพพลิเคชั่น Jaew Wallet แทน ต้องทำอย่างไร?

ตอบ ผู้ใช้งานต้องตั้งค่า Jaew Wallet เป็นบัญชีหลักในการโอนเงินข้ามค่ายก่อนค่ะ โดยทำตามขั้นตอนดังนี้
  • ไปที่แอพพลิเคชั่นเดิม (mPAY หรือ Wallet by Truemoney) ที่เคยใช้งานโอนเงินข้ามค่าย
  • ไปที่เมนูตั้งค่าเพื่อเลือก ออกจากบริการโอนเงินข้ามค่าย
  • จากนั้นเปิดแอพพลิเคชั่น Jaew Wallet
  • เลือกแถบเมนูด้านข้างซ้าย เลือกเมนู “ตั้งค่าแอพพลิเคชั่น > โอนข้ามค่าย > ตั้งค่า Jaew Wallet เป็นบัญชีหลัก” เพื่อขอใช้บริการโอนเงินข้ามค่ายบนแอพพลิเคชั่น Jaew Wallet จึงทำการโอนเงินตามขั้นตอนปกติได้

21. ทำไมจึงไม่สามารถเลือก ”ยกเลิก” เพื่อออกจากบริการโอนเงินข้ามค่ายได้

ตอบ ผู้ใช้งานหรือผู้โอน จะต้องเปิดใช้บริการโอนเงินข้ามค่ายบนแอพพลิเคชั่นนั้นมาแล้วไม่ต่ำกว่า 60 วัน จึงจะสามารถเลือก “ยกเลิก” เพื่อออกจากบริการโอนเงินข้ามค่ายของแอพพลิเคชั่นนั้นได้

22. เพราะเหตุใดจึงไม่สามารถโอนเงินได้

ตอบ ลองตรวจสอบดังนี้
  • ตรวจสอบจำนวนเงินคงเหลือในกระเป๋า Jaew Wallet เพียงพอกับจำนวนเงินที่ต้องการโอน + ค่าธรรมเนียมหรือไม่ ระบบจำกัดจำนวนเงินสูงสุดในการโอนข้ามค่าย 10,000 บาท/ครั้ง และไม่เกิน 30,000 บาท/วัน
  • ท่านเป็นผู้ใช้บริการโอนเงินข้ามค่ายจากแอพพลิเคชั่น mPAY หรือ Wallet by Truemoney มาก่อนหรือไม่ ถ้าใช่ กรุณาไปเลือก ”ยกเลิก” เพื่อออกจากบริการโอนเงินข้ามค่ายของแอพพลิเคชั่นนั้นเสียก่อน และมาเลือก ”ตั้งค่า Jaew Wallet เป็นบัญชีหลัก” ในเมนูตั้งค่าของแอพพลิเคชั่น Jaew Wallet จึงจะทำการโอนเงินข้ามค่ายผ่าน Jaew Wallet ได้ภายใน 3 วันทำการนับจากวันที่ลูกค้าทำการตั้งค่า Jaew Wallet เป็นบัญชีหลัก

เรียกเก็บเงิน (Request Money)

23. ฟังก์ชั่นเรียกเก็บเงิน (Request Money) ไว้ใช้งานสำหรับกรณีใดบ้าง และใช้งานอย่างไร?

ตอบ ฟังก์ชั่นเรียกเก็บเงินใช้สำหรับกรณีที่ต้องการส่งข้อความแจ้งเรียกเก็บเงิน

24. การเรียกเก็บเงิน (Request Money) ผู้ถูกเรียกเก็บเงินต้องใช้งานแอพพลิเคชั่น Jaew Wallet ด้วยหรือไม่?

ตอบ ได้ค่ะ ผู้ถูกเรียกเก็บเงินที่ไม่ได้ใช้แอพพลิเคชั่น Jaew Wallet ระบบจะส่ง SMS ไปแจ้งข้อความแทนค่ะ พร้อมทั้งส่งลิงค์ให้ดาวน์โหลดแอพ Jaew Wallet เพื่อส่งเงินให้แก่ผู้เรียกเก็บเงิน ดังนี้
  • ข้อความภาษาไทย: Xxxxxxxxx* Xxx แจ้งให้โอนเงินจำนวน xx,xxx.xx บาท เป็นค่า xxxxxxxxx (Ref: xxxx) ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Jaew Wallet ได้ที่ App Store และ Google Play ค่ะ
  • ข้อความภาษาอังกฤษ: Xxxxxxxxx* Xxx requested money of xx,xxx.xx baht for xxxxxxxxx (Ref: xxxx). Download Jaew Wallet application at App Store and Google Play

25. สามารถเรียกเก็บเงิน (Request Money) ได้สูงสุดครั้งละกี่คน?

ตอบ สามารถส่งเรียกเก็บเงินได้สูงสุด 10 คน/ครั้ง

เติมเงิน (Top up)

26. สามารถเติมเงินบริการใดได้บ้าง

ตอบ Jaew Wallet ให้บริการเติมเงิน ดังนี้
  1. เติมเงินมือถือ (Airtime) 2 ค่าย ได้แก่
    • Happy
    • Truemove / Truemove H+
  1. 2) เติมเงินเกมส์ออนไลน์ ได้แก่
    • A Cash
    • Cookies
    • Cubi Card
    • D Card
    • Digicash
    • Enmo
    • Facebook Games Card
    • Fun Cash
    • G Card
    • GameIndy
    • G Cash
    • Jam Card
    • Mcoins Card
    • N Cash
    • Onenet
    • SNSPlus
    • Thookdee
    • TollD 7in1
    • V Gold
    • Winner
    • Zest Card
    • One2Call
    • TollD Puen Bann
  1. 3) เติมเงิน Digital Content ได้แก่
    • บริการเติมเงิน iTunes Gift Card
    • บริการเติมเงิน Google Play Gift Card

27. ขั้นตอนการเติมเงินมือถือ (Mobile Topup) ต้องทำอย่างไรบ้าง?

ตอบ
  • เข้าสู่เมนู "เติมเงิน > เติมเงินมือถือ"
  • เลือกค่ายมือถือที่ต้องการจะเติมเงิน “Happy|Truemove หรือ Truemove H”
  • เลือกจำนวนเงินที่ต้องการจะเติมเงิน* จากนั้นใส่เบอร์โทรศัพท์มือถือผู้รับ หรือเลือกได้จาก Contact phone number ได้เลย
  • เลือกช่องทาง (Source of Fund) ที่ต้องการให้หักเงินจาก e-wallet หรือ บัญชีธนาคาร
  • ใส่รหัส PIN 6 หลัก และยืนยันรหัสอีกครั้ง เลื่อนแท็บด้านล่างจากซ้ายไปขวาเพื่อยืนยันการทำรายการ
  • ทำรายการเสร็จสมบูรณ์ สามารถเพิ่มเป็นรายการโปรด หรือบันทึกใบเสร็จเป็นรูปภาพใน Camera Roll หรือ Gallery ของเครื่องได้

*หมายเหตุ: จำนวนเงินเติมมือถือมีดังนี้

เติมเงินมือถือ ราคา (บาท)
Happy 10.-/20.-/30.-/40.-/50.-/100.-/200.-/300.-/400.-/500.-/800.-
Truemove 10.-/20.-/30.-/40.-/50.-/60.-/70.-/80.-/90.-/100.-/150.-/200.-/250.-/300.-/350.-/400.-/450.-/500.-/800.-

28. ขั้นตอนการเติมเงินเกมส์ออนไลน์ต้องทำอย่างไรบ้าง?

ตอบ
  • เข้าสู่เมนู "เติมเงิน > เกมส์ออนไลน์"
  • เลือกบริการที่ต้องการจะเติมเงิน*
  • เลือกจำนวนเงินที่ต้องการจะเติมเงิน* (จำนวนเงินที่ต้องการจะเติมขึ้นอยู่กับเกมออนไลน์ที่เลือก) จากนั้นใส่เบอร์โทรศัพท์มือถือผู้รับ หรือเลือกได้จาก Contact phone number ได้เลย
  • เลือกช่องทาง (Source of Fund) ที่ต้องการให้หักเงินจาก e-wallet หรือ บัญชีธนาคาร
  • ใส่รหัส PIN 6 หลัก และยืนยันรหัสอีกครั้ง เลื่อนแท็บด้านล่างจากซ้ายไปขวาเพื่อยืนยันการทำรายการ
  • ทำรายการเสร็จสมบูรณ์ สามารถเพิ่มเป็นรายการโปรด หรือบันทึกใบเสร็จเป็นรูปภาพใน Camera Roll หรือ Gallery ของเครื่องได้

*หมายเหตุ: จำนวนเงินเติมเกมส์มีดังนี้

เติมเงินเกมส์ออนไลน์ ราคา (บาท)
A Cash 55.-/89.-/189.-/245.-/349.-/450.-/888.-
Cookies 20.-/49.-/149.-/299.-/399.-/555.-/999.-/1,499.-
Cubi Card 50.-/200.-/500.-/1,000.-
D Card 25.-/50.-/150.-/300.-/500.-/1,000.-
Digicash 50.-/100.-/200.-/500.-
Enmo 100.-/500.-/1,000.-/2,000.-/5,000.-
Facebook Games Card 50.-/100.-/300.-/500.-/1,000.-
Fun Cash 59.-/99.-/199.-/399.-/599.-/999.-/2,999.-/4,999.-
G Card 50.-/100.-/300.-/500.-/1,000.-
GameIndy 50.-/100.-/300.-/500.-/1,000.-
G Cash 49.-/99.-/149.-/299.-/499.-/799.-/999.-
Jam Card 25.-/50.-/100.-/300.-/500.-/1,000
Mcoins Card 50.-/100.-/200.-/500.-/1,000.-/2,000.-
N Cash 100.-/300.-/500.-/1,000.-/2,000.-/3,500.-
Onenet 99.-/199.-/499.-/999.-/1,599.-
SNSPlus 50.-/100.-/300.-/500.-/1,000.-/2,000.-
Thookdee 50.-/100.-/300.-/500.-
TollD 7in1 50.-/100.-/200.-/300.-/500.-
V Gold 50.-/100.-/300.-/500.-/1,000.-
Winner 25.-/55.-/89.-/149.-/339.-/500.-/1,000.-
Zest Card 100.-/300.-/500.-/1,000.-/2,000.-/3,500.-
One2Call 50.-/100.-/300.-/500.-/1,000.-
TollD Puen Bann 50.-/100.-/200.-/300.-/500.-

29. ขั้นตอนการเติมเงิน Digital Content ต้องทำอย่างไรบ้าง?

ตอบ
  • เข้าสู่เมนู "เติมเงิน > Digital Content"
  • เลือกบริการที่ต้องการจะเติมเงิน iTunes Gift Card | Google Play Gift Card*
  • เลือกจำนวนเงินที่ต้องการจะเติมเงิน จากนั้นใส่เบอร์โทรศัพท์มือถือผู้รับ หรือเลือกได้จาก Contact phone number ได้เลย*
  • เลือกช่องทาง (Source of Fund) ที่ต้องการให้หักเงินจาก e-wallet หรือ บัญชีธนาคาร
  • ใส่รหัส PIN 6 หลัก และยืนยันรหัสอีกครั้ง เลื่อนแท็บด้านล่างจากซ้ายไปขวาเพื่อยืนยันการทำรายการ
  • ทำรายการเสร็จสมบูรณ์ สามารถเพิ่มเป็นรายการโปรด หรือบันทึกใบเสร็จเป็นรูปภาพใน Camera Roll หรือ Gallery ของเครื่องได้

*หมายเหตุ: จำนวนเงินเติมดิจิตอลคอนเทนต์มีดังนี้

เติมเงินดิจิตอลคอนเทนต์ ราคา (บาท)
iTune Gift Card 380.-/550.-/900.-
Google Play Gift Card 400.-/920.-/1,800.-

30. วงเงินสูงสุดสำหรับการชำระค่าสินค้าและบริการ

ตอบ 10,000 บาท / ครั้ง / วัน (รวมค่าธรรมเนียมแล้ว)

ตั้งค่า (Settings: My Account)

31. สามารถแก้ไขอีเมล์ได้หรือไม่?

ตอบ ขณะนี้ยังไม่สามารถแก้ไขอีเมล์ได้ค่ะ หากต้องการเปลี่ยนอีเมล์ กรุณาติดต่อ Jaew Call Center 02-202-8222

32. สามารถปิด Notification ได้หรือไม่?

ตอบ สำหรับ iOS สามารถปิดฟังก์ชั่นการแจ้งเตือน ได้ที่เมนู ‘ตั้งค่า’ หรือ ‘Settings’ > ‘การแจ้งเตือน’ หรือ ‘Notification’ > เลือกไปที่แอพพลิเคชั่น Jaew Wallet > ปิด ‘อนูญาตการแจ้งเตือน’ หรือ ‘Allow Notifications’

33. เติมเงินในกระเป๋า Jaew Wallet ไว้ หากต้องการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่ ต้องทำอย่างไร?

ตอบ ผู้ใช้งานจะต้องลงทะเบียนเพื่อสมัคร Jaew Wallet สำหรับเบอร์โทรศัพท์ใหม่ และทำการโอนเงินจากกระเป๋า Jaew Wallet ของเบอร์โทรศัพท์เก่า ไปยังเบอร์โทรศัพท์ใหม่ และติดต่อ Jaew Call Center 02-202-8222 เพื่อทำการลบเบอร์โทรศัพท์เก่าออกจากระบบ

34. กรณีเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่ และเบอร์เดิมได้ยกเลิกไปแล้ว จึงไม่สามารถรับ SMS OTP เพื่อทำรายการโอนเงิน เพื่อโอนเงินไปยังกระเป๋า Jaew Wallet ของเบอร์โทรศัพท์ใหม่ได้ ต้องทำอย่างไร?

ตอบ ติดต่อ Jaew Call Center 02-202-8222 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อแจ้งขอเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์

35. ต้องการเปลี่ยนรหัส PIN ต้องทำอย่างไร?

ตอบ ทำตามขั้นตอนดังนี้
  • ไปที่เมนูด้านข้างซ้าย เลือก "ข้อมูลส่วนตัว>เปลี่ยนรหัส PIN"
  • กรอกรหัส PIN เดิม > กรอกรหัส PIN ใหม่ > ยืนยันรหัส PIN ใหม่
  • ทำรายการเรียบร้อย ท่านสามารถนำรหัส PIN ใหม่ เข้าสู่ระบบได้ในครั้งถัดไป

อื่นๆ

36. หากต้องการยกเลิกบริการ และต้องการขอเงินในกระเป๋า Jaew Wallet คืนได้หรือไม่? ต้องทำอย่างไร?

ตอบ ติดต่อ Jaew Call Center 02-202-8222 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อแจ้งขอยกเลิกบริการ และแจ้งเรื่องขอโอนเงินในกระเป๋า Jaew Wallet เข้าบัญชีธนาคาร โดยผู้ใช้งานต้องเตรียมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาหน้าบัญชีธนาคารที่ต้องการให้โอนเงินเข้าบัญชี

37. ต้องการติดต่อแจ้งปัญหาการใช้งานอื่นๆ สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขใด

ตอบ ท่านสามารถติดต่อ Jaew Call Center 02-202-8222 เพื่อสอบถามรายละเอียดบริการหรือแจ้งปัญหาการใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ

38. กรณีใดบ้างที่ไม่สามารถใช้งานบริการ Jaew Wallet ได้

ตอบ กรณีที่ระบบไม่รองรับการใช้งานบริการ Jaew Wallet ได้แก่
  • ยังไม่รองรับการให้บริการสำหรับกลุ่มลูกค้านิติบุคคล
  • ยังไม่รองรับให้บริการชาวต่างชาติหรือผู้ที่ไม่มีบัตรประชาชน
  • เป็นบุคคลที่มีรายชื่อในบัญชีดำห้ามทำธุรกรรมการเงิน
  • โทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบปฏิบัติการ iOS ที่ Jailbreak
  • โทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบปฏิบัติการ iOS ที่มีเวอร์ชั่นต่ำกว่า 7.0
  • โทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบปฏิบัติการ Android ที่มีเวอร์ชั่นต่ำกว่า 4.0
  • โทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบปฏิบัติการ Android ที่ Root เครื่อง
  • โทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบปฏิบัติการ Android ที่มี Google Play service ไม่ใช่เวอร์ชั่นล่าสุด
  • โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ไม่ได้เชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ต

39. สามารถล็อคอินใช้งานบัญชี Jaew Wallet บัญชีเดียวกัน ในเวลาเดียวกันมากกว่า 1 เครื่องได้หรือไม่?

ตอบ ไม่สามารถล็อคอินใช้งาน Jaew Wallet บัญชีเดียวกันในเวลาเดียวกันได้ค่ะ หากทำรายการในเครื่องแรกค้างไว้* และล็อคอินใช้งาน Jaew Wallet เครื่องอื่นด้วยบัญชีเดียวกัน โดยที่ยังไม่ได้ ออกจากระบบ (Sign out) จากเครื่องแรก ระบบจะส่ง SMS OTP ไปยังเครื่องแรกเพื่อยืนยันและอนุญาตให้ทำรายการในเครื่องที่ 2 ได้ และ Jaew Wallet จะถูก ออกจากระบบ (Sign out) โดยอัตโนมัติ

หมายเหตุ: หากไม่ได้ทำรายการใดๆ ภายใน 5 นาที ผู้ใช้งานต้องล็อคอิ่นใหม่อีกครั้ง